วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

พาไปทานอาหารทะเล บรรยากาศริมทะเล ครัวดาวรีสอร์ท ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

เป็นประจำทุกๆครั้งที่ผู้เขียนได้มีโอกาสกลับบ้านที่ประจวบคีรีขันธ์ ก็จะได้นำรีวิวร้านอาหารทะเล บรรยากาศริมทะเล ราคาไม่แพงมานำเสนอกันเป็นประจำ งานประจำของผู้เขียนคือทำธุรกิจส่วนตัว หาเวลาวันหยุดค่อนข้างยาก พร้อมกันนี้จะได้ฝากเวบไซต์ thailandgpstracker รวบรวมรายงานต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการบริหารจัดการระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์

ครัวดาวแอนด์รีสอร์ท เป็นบ้านพักแบบส่วนตัว ในบรรยากาศสบายๆ ตั้งอยู่ริมทะเลตำบลคลองวาฬ เลยจากอ่าวมะนาวไปหน่อย การเดินทางไม่ยุ่งยากหากออกจากกองบิน 53 มุ่งหน้าไปทางคลองวาฬ ผ่านเข้าตลาด มีแยกซ้ายมือใกล้กับธนาคารกรุงเทพฯ เลี้ยวลงไปสะพานปลาเก่าคลองวาฬ ติดชายทะเล อาหารไม่แพง 

ผู้เขียนไปถึงเป็นช่วงพลบค่ำ บรรยากาศค่อนข้างมืดไปนิด ทำให้เก็บเกี่ยวภาพมาฝากกันอาจไม่ค่อยชัดเจนนัก ต้องขออภัยมาณ โอกาสนี้ บริเวณร้านค่อนข้างเงียบสงบดี ผู้คนไม่พลุกพล่านเสียงดนตรีไม่ดังเหมาะกับการสนทนา พูดคุยกัน หรือพาครอบครัวไปรับประทาน

และเป็นธรรมเนียนการรีวิว ผู้เขียนจะได้นำเสนอหน้าตาของอาหารและเมนูแนะนำในร้านมาเป็นประจำสำหรับเมนูเด็ดของผู้เขียนที่ขาดไม่ได้ก็คือ หอยแครงเผา เมนูนี้ไม่ขอแนะนำเพราะหอยแครงมีขนาดเล็กมาก ดูแล้วไม่เหมาะสมสำหรับขายบนร้านอาหารด้วยซ้ำ
เมนูถัดไปที่จะขาดไม่ได้ก็คือ ทอดมันกุ้ง หน้าตาโอเคเสียแต่สีค่อนข้างเข้มไปหน่อย รสชาดผ่าน สำหรับทอดมันกุ้งนี้
ปลากระพงทอด เป็นอีกเมนูที่ต้องสั่งทานกันเป็นประจำ ปลากระพงขนาดกำลังพอดี รสชาดปานกลาง ธรรมชาติของอาหารทะเลต้องสดใหม่

เมนูที่ผู้เขียนขอแนะนำก็คือกุ้งแชบ๊วยเผา น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับค่ำคืนนี้ ได้กุ้งตัวใหญ่และสด ทำให้บรรยากาศบนโต๊ะอาหารดีขึ้นมาทันตาเห็น
รวบรัดตัดความ หากได้ผ่านมาทางตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ก็อย่าลืมแวะมาทานอาหารทะเลในราคาที่ไม่แพง ที่ร้านครัวดาวรีสอร์ท เมนูทั้งหมดนี้ราคาไม่ถึงพันบาท ก็จัดได้ว่าร้านนี้ราคาไม่แพง แต่ทางร้านยังติดขัดในเรื่องการจัดหาวัตถุดิบในเกรดที่ดีมาประกอบอาหาร วันหน้าหากมีเวลาจะได้รีวิวร้านอื่นอีกสองสามร้านที่เปิดอยู่ติดกันเพื่อประกอบการพิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น